รวม 5 เกม ให้สมองได้ออกกำลังกาย 🧠💪

Care / Self Care

แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะเป็นคนหลง ๆ ลืม ๆ หรือเป็นคนที่พอใครถามอะไรมา ก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะนึกคำตอบออก เพราะฉะนั้น เพื่อให้คุณมีทักษะความจำและทักษะการคิดเร็วที่ดียิ่งขึ้น ในวันนี้ทาง “hhc thailand” จึงได้รวบรวม 5 เกมบริหารสมอง ให้คุณได้ลองเริ่มเล่นง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้สมองของคุณได้ออกกำลังกายแล้วที่นี่

ทั้ง 5 เกมที่เราอยากจะขอแนะนำวันนี้จะมีเกมอะไรบ้างนั้น…ไปติดตามกันต่อได้เลย! 😇

🧠 MONICA 💪

เริ่มต้นกันที่ “MONICA” แอปพลิเคชันบริหารสมองที่ถูกพัฒนาโดยทีมวิจัย เอ็มเทค จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งจะเน้นไปที่การเล่นเกมเพื่อฝึกสมอง ฝึกการใช้ความคิด รวมถึงการบริหารกล้ามเนื้อให้แข็งแรงนั่นเอง ซึ่งหากคุณสนใจก็สามารถดาวน์โหลดได้จากทั้ง App Store และ Google Play เพื่อเริ่มเล่นได้เลย 

🎮 เริ่มเล่นได้เลยที่: https://apple.co/3wjAfyS (App Store) และ https://bit.ly/3dqhFwE (Google Play)

🧠 BrainGymmer 💪

และเกมที่ 3 ที่เราอยากขอแนะนำคือ “BrainGymmer” เกมที่จะช่วยให้สมองคุณได้ออกกำลังกายอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านทักษะความจำ ทักษะการคิดเร็ว ทักษะเกี่ยวกับประสาทสัมผัส ทักษะการจดจ่อ และทักษะการใช้เหตุผล ซึ่งทาง BrainGymmer ก็ได้เคลมไว้เพิ่มเติมว่า เพียงแค่คุณเข้าไปเล่นประมาณ 10 นาทีต่อวัน สุขภาพสมองของคุณก็จะแข็งแรงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

🎮 เริ่มเล่นได้เลยที่: https://bit.ly/2QUZNCu 

🧠 Daily Crossword by The Washington Post 💪

มาต่อกันที่เกม “Daily Crossword” จากสำนักข่าวชื่อดังระดับโลกอย่าง The Washington Post โดยจะมีเกม Crossword หน้ากระดานใหม่ๆ คอยอัปเดตให้คุณได้เล่นเพื่อบริหารสมองในทุกวัน ไม่มีเบื่อ ซึ่งเกมนี้นอกจากจะช่วยให้สุขภาพของคุณแข็งแรงมากขึ้น มีคลังศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใหญ่มากขึ้น ยังช่วยลดความเสี่ยงของการประสบกับภาวะความทรงจำที่ลืมเลือนอีกด้วย

🎮 เริ่มเล่นได้เลยที่: https://wapo.st/2Ps9c3Q 

🧠 Math Games By TeachMe 💪

มาต่อกันที่เกม “Math Games By TeachMe” เกมที่จะพาให้สมองของคุณได้ออกกำลังกายไปกับทักษะทางด้านคณิตศาสตร์อย่างครบทุกมิติ แถมยังสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ เพราะมีเกมคณิตศาสตร์ประยุกต์มากมายให้คุณได้เลือกเล่น ซึ่งหากคุณสนใจ คุณก็สามารถเริ่มเล่นได้เลยทั้งในเว็บไซต์ของ Math Games By TeachMe หรือจะพริ้นต์เป็น Worksheet ออกมาเล่นยามว่างก็สามารถทำได้เช่นกัน 

🎮 เริ่มเล่นได้เลยที่: https://bit.ly/3u9EF9Q 

🧠 Word Wipe 💪

มาปิดท้ายกันที่เกม “Word Wipe” เกมที่จะให้คุณหาคำศัพท์ที่มีความหมายจากตารางที่มี Alphabets ของภาษาอังกฤษสลับกันเต็มไปหมดภายในเวลาเพียง 60 วินาที เพื่อให้ได้คะแนนมากพอที่จะผ่านด่านต่อไปได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สมองของคุณได้ออกกำลังกายในด้านทักษะคำศัพท์ภาษาอังกฤษแล้ว ยังช่วยให้สมองของคุณได้ออกกำลังกายในด้านการคิดเร็วอีกเช่นกัน 

🎮 เริ่มเล่นได้เลยที่: https://bit.ly/3sJW8W3  

บทความที่เกี่ยวข้อง